Đeo ba lô trong thời gian dài và hay thấy mỏi lưng, đau cơ hoặc lưng gù đi trông thấy?

  • Hotline: 02862924428
Đeo ba lô trong thời gian dài và hay thấy mỏi lưng, đau cơ hoặc lưng gù đi trông thấy?
02/11/2022

Ba lô là vật dụng rất quen thuộc, cũng là người bạn đồng hành của rất nhiều người ở hầu hết mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, nếu không chú ý thì việc sử dụng ba lô có thể gây ra đau nhức thường xuyên ở vùng vai, gáy và lưng, thậm chí khiến người dùng bị cong vẹo cột sống.

Hãy để Rivacase sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm chọn mua & sử dụng ba lô để bảo đảm sức khoẻ cho người dùng.

Lưu ý khi chọn mua balo:

Nên chọn những loại ba lô có quai đeo ở 2 bên nhằm phân phối trọng lượng đều trên 2 vai. Đồng thời dây đeo phải rộng & dày, vì đây là phần chịu lực cũng như là nơi tiếp xúc trực tiếp lên vai. Điều này sẽ giúp cho vai giảm tải bớt lực, giúp thoáng khí đem lại sự thoải mái cho người dùng.

 

 

 

 

Đối với dân phượt hoặc thường xuyên phải đem theo nhiều đồ nặng trong ba lô thì nên chọn loại ba lô có thêm dây đai trợ lực vừa giúp giữ chặt cho ba lô không bị xô lệch, đảm bảo sự phân bổ lực đều trên cơ thể, vừa giảm trọng lượng một cách tối ưu, vừa thuận tiện cho việc đeo & mang vác. 

Lưu ý, bạn không nên chọn những loại ba lô kích thước quá lớn so với nhu cầu thực sự của bạn.

 

 

Đeo ba lô đúng cách:

Theo nghiên cứu khoa học, người dùng không nên đeo ba lô quá 10% trọng lượng cơ thể, nhằm tránh gây gây tổn thương hay chèn ép đến vai, gáy và lưng. Ví dụ, bạn cân nặng 70kg, bạn chỉ nên mang ba lô tối đa là 7kg.

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện mẫu ba lô công thái học, một thiết kế đặc biệt giúp thoát khí đằng sau lưng, giảm cảm giác nóng bức, dàn lực ra toàn bộ cơ thể tránh ảnh hưởng tới xương khớp ở vai và vùng lưng đảm bảo tạo sự thoải mái trong suốt hành trình, đồng thời cải thiện năng suất làm việc của bạn.

 

 -Theo: genk.vn.com.vn