5 TIPS chăm sóc tai nghe Bluetooth có thể bạn đã bỏ quên

  • Hotline: 02862924428
5 TIPS chăm sóc tai nghe Bluetooth có thể bạn đã bỏ quên
21/11/2022

 Nếu bạn là một “Fan” hâm mộ của âm nhạc, tai nghe Bluetooth có lẽ là một thiết bị không còn xa lạ do tính sự tiện dụng mà nó đem lại. Các thiết bị công nghệ luôn có xu hướng hao mòn dần sau khi sử dụng trong thời gian kéo dài.

 

Vì thế, trong bài viết này Syn Style sẽ gợi ý cho bạn một vài cách chăm sóc tai nghe Bluetooth “mong manh” chuẩn nhất giữ cho chúng được an toàn và có thể làm việc lâu dài hơn.

 

1. Đặt tai nghe trong hộp đựng khi không sử dụng

Cách đầu tiên và quan trọng nhất để chăm sóc tai nghe Bluetooth là bảo quản chúng đúng cách. Hầu hết khi mua tai nghe Bluetooth, bạn đều nhận một chiếc hộp sạc chuyên dùng dành riêng cho tai nghe. Nếu bạn chịu khó cất tai nghe Bluetooth vào hộp sạc sau khi đã sử dụng xong sẽ tránh việc làm rơi rớt, thất lạc.

2. Không bao giờ ngủ cùng với tai nghe

Một trong những sai lầm phổ biến mà người sở hữu tai nghe là ngủ cùng với tai nghe. Nếu bạn mở nhạc trước khi ngủ để thư giãn khoảng 10–20 phút thì đó là một thói quen tốt. Tuy nhiên, nếu bạn mở nhạc trong lúc ngủ thì điều đó có nghĩa là bạn không cho não bộ của mình được nghỉ ngơi. Kèm theo đó, bạn có thể “lăn qua lăn lại” trong lúc ngủ và làm hỏng tai nghe vĩnh viễn.

 

3. Nghe với âm lượng vừa đủ

Mặc dù nghe nhạc lớn qua tai nghe đôi khi rất tuyệt, không chỉ tai bạn bị ảnh hưởng mà chính tai nghe Bluetooth cũng bị tác động xấu. Việc thường xuyên sử dụng tai nghe Bluetooth với âm lượng quá lớn khiến màng loa bị giãn, âm bị rè, từ đó tai nghe của bạn sẽ bị hư nhanh hơn. Điều chỉnh âm lượng không vượt quá 70% để giữ gìn đôi tai lẫn tai nghe của mình.

 

4. Vệ sinh thường xuyên tai nghe và hộp sạc

Khi sử dụng tai nghe, không tránh khỏi việc tai nghe sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Chỉ cần dùng khăn giấy ướt và một chút chất tẩy rửa là có thể giải quyết được ngay vấn đề này. Thỉnh thoảng làm sạch chúng không chỉ giúp gia tăng tuổi thọ của chúng mà còn nâng cao chất lượng âm thanh.

 

5. Sạc pin đúng cách

Khi bạn sạc lại tai nghe không đúng cách, pin sẽ bị ảnh hưởng. Điều này có thể ảnh hưởng đến thời lượng pin cũng như mạch bên trong.

Theo dõi dung lượng pin trên thiết bị điện thoại có kết nối với tai nghe

Không sử dụng tai nghe khi sạc

Theo dõi quá trình sạc tai nghe

Không để cạn pin tai nghe, nên sạc khi pin còn khoảng 20%

Không sạc pin qua đêm, sạc pin với nguồn điện ổn định

 

 

Với các mẹo Syn Style đã đề cập ở trên, hy vọng bạn có thể chăm sóc tai nghe không dây của mình và đảm bảo bạn tận hưởng trải nghiệm âm nhạc tốt nhất mà không gặp rắc rối nào trong thời gian dài. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình sử dụng cũng hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất nhé!.